For a better experience please change your browser to CHROME, FIREFOX, OPERA or Internet Explorer.
  • Chai giống hoa lan nù Tali
Mô Tả
Giá : đ250,000 (Chốt Giá)
Ngày : 15/03/2021
Địa Điểm : 53 Tôn Đức Thắng, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Thông tin sản phẩm:
Có một loài lan nổi tiếng bởi vẻ đẹp thanh khiết và thanh cao, hòa quyện với hương thơm phảng phất ngọt ngào, vô cùng rõ ràng đó chính là Lan Nù Taly. Có thể nói giống lan này thường được trồng nhiều nhất vì tương đối dễ trồng, khả năng chịu nóng, lạnh tương đối tốt. Cây cho nhiều hoa, hoa của Nù Taly to, từ khảng 3- 5cm.
Lan Nù Taly thuộc dòng Lan Giả Hạc, có tên khoa học là Dendrobium Anosmum. Đây là một trong những loài Lan đẹp, nổi bật với vóc dáng độc đáo cùng với hương thơm nồng nàn, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Chính vì thuộc dòng Lan Giả Hạc nổi tiếng, vì thế mà Lan Nù Taly sở hữu những đặc tính nổi bật, là giống lan quý của rừng nhiệt đới, có thân thòng, ra hoa khi giả hành đã rụng lá.
Sở dĩ Lan Giả Hạc được chia theo nhiều vùng miền khác nhau là bởi cấu trúc nhiễm sắc thể của dòng lan này thuộc dạng “kém bền” dễ thay đổi. Ở điều kiện tự nhiên khác nhau đều có tác động không nhỏ đến cấu trúc nhiễm sắc thể của nó.
Do đó, trên từng vùng miền, theo từng điều kiện khí hậu cấu trúc thay đổi làm cho thân, lá hoặc hoa có sự khác biệt đáng kể. Đây chính là nguyên nhân mà các dòng Lan Giả Hạc ở những vùng miền khác nhau có cấu trúc hình thái khác nhau.
Lan Nù Taly ra đời cũng phụ thuộc vào đặc tính biến đổi theo vùng miền của Lan Giả Hạc.

Hướng dẫn trồng:
1. Chậu Trồng: Có thể trồng trong chậu nhưng phải để chậu nằm và đặc biệt chậu phải thoát nước tốt. Giả Hạc ưa sống trong các chậu nhỏ, có diện tích chật chội.

2. Ánh sáng: Lan Nù Taly là loài lan ưa nắng, nhưng bạn cũng chỉ nên cho chúng tiếp xúc nhiều nắng nhất trong khoảng thời gian gần ra hoa là ổn. Vì sau khi cây mới ra hoa và đang phát triển cây con, nếu để giàn Lan tiếp xúc với ánh sáng trực tiếp sẽ làm cháy lá non, quá trình phát triển bị chậm lại.

3. Nhiệt Độ: Lan Nù Taly chịu nóng và chịu lạnh rất tốt. Vào mùa nóng cây có thể chịu được nhiệt độ lên đến 38 độ C, còn vào mùa lạnh cây có thể chịu được nhiệt độ xuống thấp đến mức 3,3 độ C. Vào mùa lạnh nếu nhiệt độ 15 – 16 độ C, không kéo dài trong khoảng 4 – 6 tuần lễ thì Nù Taly khó lòng ra nụ.

Ở thành phố Hồ Chí Minh nếu bạn trồng loại Lan này đến thời điểm này bạn phải cho chúng vào phòng và bật máy lạnh thì cây mới có thể ra hoa.

4. Độ ẩm: Lan Nù Taly thích hợp và phát triển tốt với độ ẩm từ 60 – 70%.

5. Tưới nước: Vào mùa Hè thì tưới 2 – 4 lần/tuần. Vào mùa Thu quan sát thấy cây tăng trưởng chậm thì tưới nước ít lại, giảm mức độ tưới xuống còn khoảng 1 lần/ 1 tuần để cây không thiếu nước và teo lại. Đến mùa Đông, cây chuẩn bị nụ và ra bông nếu ẩm độ thấp bạn nên kết hợp với tưới phun sương 2 lần/ tháng để cây bung nụ.

6. Phân bón: từ tháng 2 đến tháng 9 bạn nên bón phân theo hàm lượng 15-15 – 5. Từ tháng 9 – 11 bón phân theo hàm lượng 10 – 30 – 10. Đến mùa đông tháng 12 thì chúng ta ngưng hẳn việc bón phân lại.

Nhắc đến ChoCayTrong.com khi bạn liên hệ với người bán.

 


Cho đánh giá của bạn

Tin liên quan
Top